Skip to main content


Eclipse Community Forums
Forum Search:

Search      Help    Register    Login    Home
Home » General (non-technical) » Eclipse Foundation » Integrating modified Eclipse code into RCP(Integrating modified Eclipse code into an RCP)
Integrating modified Eclipse code into RCP [message #1793492] Thu, 09 August 2018 07:12 Go to next message
inetmkt 16 is currently offline inetmkt 16Friend
Messages: 1
Registered: August 2018
Junior Member
Hi

I am building and RCP and I am finding most of what I want to do is
already implemented in some form within the Eclipse packages. I would
like to know what is the policy in copying the code and reusing it in my
own code. For example, the BasicNewResourceWizard is something I would
like to reuse but without the dependencies to the IDEPlugin. I could
just copy the methods and modify the code but I have no idea of what
copyright blurbs or acknowledgement that I must include in my own
refactored code.

thank you

================================================================
Kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề phù hợp khi xkld nhật bản (100%) 1 vote Khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản, người lao động luôn mong muốn chọn được công việc phù hợp và có mức lương cao tại nơi đất khách quê người. Muốn làm được điều đó thì người lao [...]

Kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề phù hợp khi XKLĐ Nhật Bản
Khi tham gia xuat khau lao dong nhat ban, người lao động luôn mong muốn chọn được công việc phù hợp và có mức lương cao tại nơi đất khách quê người. Muốn làm được điều đó thì người lao động cần phải lựa chọn cho mình những ngành nghề phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn ngành nghề khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Trong những năm gần đây, do sự thay đổi của đồng Yên Nhật nên mức lương của người lao động làm việc tại Nhật Bản tương đối cao, mức lương cơ bản thường dao động từ 130.000 Yên đến 160.000 Yên chưa kể tăng ca và phụ cấp. Hàng năm mức lương này có tăng nhẹ theo tỷ lệ từng vùng, từng miền.

Thông thường khoản lương thực lĩnh của người lao động là lương cơ bản trừ đi tiền thuế, bảo hiểm, phí nội trú (tiền thuế, bao hiểm trừ đi bao nhiêu sau 3 năm về lấy lại được, gọi là tiền nenkin được khoảng 60 90 triệu). Tiền ăn thì người lao động phải tự túc và lên kế hoạch sao cho tiết kiệm nhất.

Lương cơ bản sau khi trừ các khoản sẽ gọi là lương thực lĩnh còn lại từ 80.000 đến 110.000 Yên/tháng. Trung bình mỗi tháng lao động sẽ để ra được 16.000.000 đến 23.000.000 đồng. Đây là khoản thu nhập cao đối với lao động Việt Nam, tuy nhiên đây là thu nhập không tính làm thêm. Nếu có giờ làm thêm, thu nhập của người lao động sẽ có thể gấp 2, khoảng trên 30 triệu. Chính bởi vậy, có nhiều người muốn cải thiện đời sống đã tìm cách tham gia thị trường xuất khẩu lao dong nhat ban.

Lợi ích khi lựa chọn ngành nghề XKLĐ Nhật Bản phù hợp
Việc lựa chọn được 1 ngành, nghề tốt, phù hợp với khả năng của bản thân sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc và cuộc sống mới tại đất nước mặt trời mọc. Ngược lại, nếu chọn phải ngành, nghề không phù hợp có thể bạn sẽ gặp phải không ít khó khăn trong công việc, có không ít trường hợp lao động đã bỏ trốn ra ngoài làm bất hợp pháp hoặc về nước giữa chừng.

Bên cạnh đó, nếu lựa chọn đơn hàng phù hợp với mục đích của bản thân sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội xuất cảnh hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí của bản thân. Khi lựa chọn ngành nghề phù hợp bạn sẽ có thêm động lực làm việc và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc

Những tiêu chí đánh giá ngành nghề XKLĐ Nhật Bản phù hợp
* Ngành nghề phù hợp với mục đích
Mỗi người trước khi đi xkld nhat ban đều ấp ủ trong mình những ước mơ, dự định. Việc lựa chọn ngành nghề phù hợp với mục tiêu ban đầu sẽ giúp bản thân người lao động có nhiều cố gắng hơn trong công việc. Nếu mục đính chính của bạn là đi để kiếm tiền, thì bạn nên chọn tất cả các ngành nghề phù hợp với các điều kiện của bản thân mà bạn có thể làm. Như vậy bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội xuất cảnh hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí của bản thân.

Kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề phù hợp khi XKLĐ Nhật Bản XKLD-nhat-ban-18

Còn nếu bạn muốn sang Nhật để rèn luyện kỹ năng, nâng cao tay nghề: hàn, phay, tiện, bào, cơ khí chế tạo, lắp ráp thiết bị máy móc, dệt may, hoặc các ngành nghề đơn giản hơn như nông nghiệp và xây dựng thì có thể lựa chọn một nhành nghề phù hợp với năng lực và trình độ chuyên môn của bản thân.

* Ngành nghề phù hợp với giới tính
Đây là hướng chọn ngành nghề cơ bản nhất khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản, tuy nhiên có không ít nhầm lẫn từ phía người lao động. Ví dụ như: Kiểm tra, lắp ráp, xử lý linh kiện điện tử, hay nói chung là điện tử chủ yếu dành cho nam giới. Điều này là sai, vì những đơn tuyển dụng điện tử hầu hết dành cho nữ, chiếm đến hơn 90%.

Ngành nghê dệt may có dành cho nam giới: Rất nhiều lao động nam đã từng đi Nga hoặc Malaysia theo nghề may quan tâm tới vấn đề này, nhưng với những đơn tuyển chọn may Nhật Bản phần lớn dành cho lao động nữ. Tuy nhiên đơn hàng dệt may tại Nhật Bản dành cho nam không phải là không có, nhưng rất ít. Còn đối với ngành nông nghiệp/ Chăn nuôi ít dành cho nam. Điều này không phải, tỷ lệ tuyển lựa lao động nam nữ trong ngành nông nghiệp là tương đương nhau.

Kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề phù hợp khi XKLĐ Nhật Bản XKLD-nhat-ban-19

* Ngành nghề phù hợp với độ tuổi
Độ tuổi được coi là đẹp nhất để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản là: Nam 20-28 tuổi, Nữ 19-30 tuổi (biên độ của nữ dài hơn do số lượng nữ tham gia thường ít hơn nam trong khi chỉ tiêu tuyển chọn lại rất nhiều ). Cụ thể các đơn hàng thường yêu cầu:

Xây dựng: thường tuyển lao động Nam từ 18-35, có một số đơn lấy đến độ tuổi 36(tuổi cao có nhiều lợi thế hơn vì kỹ năng làm việc đã có).

Nông nghiệp: Nam /Nữ tuổi từ 19-30.

May: Nữ tuổi từ 18-35, nhiều đơn lấy đến 36 tuổi (thường ưu tiên những lao động có tay nghề, kinh nghiệm từ 2 năm trở lên).

Điện tử: Nữ lấy tuổi khá trẻ từ 19-30 (cần sự cẩn thận, nhanh nhẹn, tỉ mỉ).

Cơ khí: Có biên độ rộng khá rộng, tùy thuộc vào từng xí nghiệp, từng công việc khác nhau (tuổi từ 18-33).

Thực phẩm: Nam/nữ độ tuổi từ 19-30 ( cần sự nhanh nhẹn, gọn gàng, khéo léo, sạch sẽ...).

Kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề phù hợp khi XKLĐ Nhật Bản XKLD-nhat-ban-20

* Ngành nghề phù hợp đối với ngoại hình
Đây là yếu tốt rất quan trọng, giúp bạn ghi điểm đối với các nhà tuyển dụng xkld nhật bản ngay trong buổi phỏng vấn đầu tiên. Tuy nhiên đây không phải là tất cả, mà yếu tố then chốt đó là:

Cơ khí: Không quan trọng ngoại hình.

+ Các công việc như: hàn, tiện, phay, bào ...quan trọng nhất là tay nghề và kinh nghiệm làm việc.

+ Dập, đúc, uốn,... cần những người to khỏe

Nông nghiệp, thực phẩm: Thông thường yêu cầu chiều cao, cân nặng 165/50 (đối với nam) và 152/45 (đối với nữ).

Xây dựng: Không đòi hỏi hỏi chiều cao, chỉ cần khoẻ mạnh, nhanh nhẹn,...

Dệt may: Không quá chú trọng về ngoại hình, chỉ cần có tay nghề và kinh nghiệm làm việc.

Kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề phù hợp khi XKLĐ Nhật Bản XKLD-nhat-ban-21

* Ngành nghề thích hợp với kinh nghiệm làm việc
Có đến hơn một nửa các ngành nghề tại Nhật Bản là không quá coi trọng tay nghề làm việc của lao động. Nhưng đối với một số ngành thì đây là yếu tốt không thể thiếu như: hàn, tiện, dệt may, xây,...Những ngành này thường thi tuyển tay nghề nhưng chủ yếu vẫn là để phía xí nghiệp Nhật Bản xem xét tác phong, ý thức làm việc của lao động.

* Ngành nghề phải phù hợp với bằng cấp
Đa số các các đơn hàng xuat khau lao dong nhat đều yêu cầu lao động tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thị trường XKLĐ Nhật Bản đã tạo thêm nhiều cơ hội cho các lao động tốt nghiệp cấp 2, thậm chí có đơn hàng còn không yêu cầu trình độ.

Bên cạnh đó, hiện nay có khá nhiều đơn hàng kỹ sư yêu cầu trung cấp, cao đẳng, đại học làm đọc bản vẽ, thiết kế, sử dụng các phần mềm,...theo đúng các chuyên ngành các bạn đã học, với mức thu nhập đi xuất khẩu lao động Nhật Bản năm 2018 lên đến 200.000 Yên/tháng. Riêng đối với các bạn tốt nghiệp từ trung cấp trở lên, nếu không đúng chuyên ngành thì vẫn có được lợi thế khi phỏng vấn trực tiếp với doanh nghiệp phía Nhật Bản, vì họ nghĩ rằng những lao động này sẽ dễ dàng tiếp thu công việc nhanh hơn.

[Updated on: Mon, 13 August 2018 15:12]

Report message to a moderator

Re: Integrating modified Eclipse code into RCP [message #1793812 is a reply to message #1793492] Thu, 16 August 2018 09:08 Go to previous message
Mickael Istria is currently offline Mickael IstriaFriend
Messages: 865
Registered: July 2009
Location: Grenoble, France
Senior Member

See the FAQ of the license that applies to this piece of code: https://www.eclipse.org/legal/epl-2.0/faq.php#h.obyumhvpl7gl
Previous Topic:Photon smart caret positioning bug
Next Topic:【Help plz】I failed to install eclipse photon JavaEE on MacBook
Goto Forum:
  


Current Time: Tue Apr 23 13:27:56 GMT 2024

Powered by FUDForum. Page generated in 0.02636 seconds
.:: Contact :: Home ::.

Powered by: FUDforum 3.0.2.
Copyright ©2001-2010 FUDforum Bulletin Board Software

Back to the top